Tuesday 16 October 2012

โปรแกรมลดดีเลย์เวลาเล่นเกมต่างประเทศ

เกมที่มากับiphone จีน

เกมที่มากับiphone จีน

 

เทคโนโลยี VPN คืออะไร

 VPN ย่อมาจาก Virtual Private Network เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายนอกอาคาร (WAN - Wide Area Network) เป็นระบบเครือข่ายภายในองค์กร ซึ่งเชื่อมเครือข่ายในแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน โดยอาศัย Internet เป็นตัวกลาง มีการทำ Tunneling หรือการสร้างอุโมงค์เสมือนไว้รับส่งข้อมูล มีระบบเข้ารหัสป้องกันการลักลอบใช้ข้อมูล เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งต้องการความคล่องตัวในการติดต่อรับส่งข้อมูลระหว่างสาขามีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับ Private Network 

 

ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย เช่น 

- ผมต้องการจะเล่นเกมในประเทศเกาหลี  แต่เกมนั้นบล็อค IP ต่างประเทศ( เช่นเกม Aion) ผมเลยต้องการเครือข่ายเสมือนที่อยู่ในประเทศเกาหลี  ผมจึงซื้อ VPN เพื่อเชื่อมต่อระหว่างอินเตอร์เน็ตของผมในประเทศไทย ไปยังผู้ให้บริการ VPN ในประเทศเกาหลี ทีนี้ ผมก็ไม่ถูกบล็อคแล้ว เพราะผมเปรียบเสมือนกำลังเล่นเน็ตอยู่ที่ประเทศเกาหลี


โปรแกรมลดดีเลย์เวลาเล่นเกมต่างประเทศ

โปรแกรมลดดีเลย์เวลาเล่นเกมต่างประเทศ

 

เทคโนโลยี VPN คืออะไร

 VPN ย่อมาจาก Virtual Private Network เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายนอกอาคาร (WAN - Wide Area Network) เป็นระบบเครือข่ายภายในองค์กร ซึ่งเชื่อมเครือข่ายในแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน โดยอาศัย Internet เป็นตัวกลาง มีการทำ Tunneling หรือการสร้างอุโมงค์เสมือนไว้รับส่งข้อมูล มีระบบเข้ารหัสป้องกันการลักลอบใช้ข้อมูล เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งต้องการความคล่องตัวในการติดต่อรับส่งข้อมูลระหว่างสาขามีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับ Private Network 

 

ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย เช่น 

- ผมต้องการจะเล่นเกมในประเทศเกาหลี  แต่เกมนั้นบล็อค IP ต่างประเทศ( เช่นเกม Aion) ผมเลยต้องการเครือข่ายเสมือนที่อยู่ในประเทศเกาหลี  ผมจึงซื้อ VPN เพื่อเชื่อมต่อระหว่างอินเตอร์เน็ตของผมในประเทศไทย ไปยังผู้ให้บริการ VPN ในประเทศเกาหลี ทีนี้ ผมก็ไม่ถูกบล็อคแล้ว เพราะผมเปรียบเสมือนกำลังเล่นเน็ตอยู่ที่ประเทศเกาหลี

- ผมต้องการเล่นเกมในประเทศจีน  แต่รู้กันว่าเน็ตจากไทย ไปจีน มีค่า ping สูงมาก เพราะสายเน็ตต่อไปจีนไม่ค่อยดี  แต่ถ้าเน็ตผมเชื่อมต่อไปประเทศฮ่องกง ก็จะมีค่า Ping ที่ต่ำมาก (ต่ำกว่าประเทศเกาหลี) และจากฮ่องกงไปจีน ก็ต่ำมากเช่นกัน ดังนั้นผมจึงซื้อ VPN เพื่อเชื่อมต่อระหว่างอินเตอร์เน็ตของผมในประเทศไทย กับ ผู้บริการ VPN ในประเทศฮ่องกง  ทีนี้ผมก็เปรียบเสมือนเล่นเน็ตในฮ่องกงละ ก็จะไม่แลคอีกต่อไป

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.